ปัญหาหลักๆบนใบหน้าของเรา

ว่ากันด้วยเรื่องสิวผดเพราะว่าการที่เรานั้นมีใบหน้าที่เรียบเนียนก็จะทำให้เรานั้นดูมีเสน่ห์ดึงดูดไปมากกว่าผู้ที่มีใบหน้าที่เป็นสิวไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ สิวผดหรือสิวที่เกิดจากอาการแพ้ต่างๆแล้วถ้าเรามีหุ่นที่ดีอยู่แล้วนั้นก็จะทำให้เกิดการดึงดูดใจเพศตรงข้ามได้มากขึ้น ถ้าในเชิงนั้นก็จะทำให้เราน่าเย็ดมากขึ้น กว่าการดูหนังอีโรติกเพราะฉะนั้นการดูแลใบหน้าของเราถือว่าเป็นสิ่งที่คู่ควรเป็นอย่างยิ่งและการดูแลใบหน้าของเรานั้นควรจะทำอย่างไรวันนี้เราจะมาคุยกันถึงปัญหาการเกิดสิวผดและวิธีรักษากันค่ะ
สิวผดเกิดจากอะไร
อย่างแรกเลยก็คือสิวผดนั้นจะเกิดจากเชื้อราชนิดหนึ่งที่จะไปกระทำปฏิกิริยาบางอย่างกับรูขุมขนหรือต่อมไขมันของเราทำให้เกิดเป็นผดผื่นขึ้นมา
ต่อมาเลยก็คือเกิดจากอาการแพ้
ซึ่งอาการแพ้โดยส่วนมากจะเกิดจากการที่โดนแสงแดดมลพิษ หรือฝุ่นควันจนมากเกินไป หรืออาจจะเกิดจากการที่ใบหน้าของเรานั้นโดนความร้อนจนต่อมเหงื่อของเรานั้นต้องผลิตเหงื่อออกมาจำนวนมากเพื่อระบายความร้อนแต่ถ้าอุณหภูมิร้อนจัดตำแหน่งของเรานั้นอาจจะขับเหงื่อออกมาได้ไม่หมดหรือไม่เพียงพอก็จะทำให้เกิดเป็นตุ่มน้ำใสๆหรือเป็นอาการของสิวผดขึ้นมานั่นเอง
ต่อมาเลยก็คือการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ
ซึ่งเราก็อาจจะรู้กันแล้วว่าการนอนหลับนั้นเป็นสิ่งสำคัญแล้วถ้าเราไม่นอนหลับให้เพียงพอก็จะทำให้อ่อนเพลียและที่สำคัญจะทำให้เกิดสิวต่างๆรวมไปถึงสิวผดได้ด้วยนะ
วิธีการดูแลรักษาสิวผด
อย่างแรกเลยก็คือการหลีกเลี่ยงแดดและมลภาวะ
ซึ่งปัจจัยหลักๆที่ทำให้เกิดสิวผดเราก็รู้กันแล้วว่ามันเกิดจากแสงแดดและมลภาวะซึ่งเมื่อเราได้รับแสงแดดและมลภาวะจนมากเกินไปมันก็จะทำให้ใบหน้าของเรานั้นเกิดสิวผดขึ้นดังนั้นการหลีกเลี่ยงแสงแดดและการไม่เอาตัวไปอยู่ในที่ที่มีมลภาวะเยอะเกินไปก็จะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดการเกิดสิวผดแต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็แนะนำให้ใช้ครีมกันแดดทาหน้าทุกครั้งก่อนออกจากบ้านค่ะ
ต่อมาเลยก็คือการล้างหน้า
โดยการล้างหน้านั้นจะไม่ควรใช้น้ำอุ่นและควรที่จะล้างหน้า 2-3 ครั้งต่อวันโดยอาจจะไม่นับการล้างหน้าตอนเช้าและตอนเย็น คำว่าการล้างหน้านั้นจะเป็นการชำระล้างสิ่งสกปรกบนใบหน้าของเราการล้างหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ
ต่อมาเลยก็คือการใช้สูตรธรรมชาติจะมีอะไรบ้างลองไปดูกัน
1 มะเขือเทศ
โดยอาจจะเป็นที่เลื่องลือกันอยู่แล้วว่ามะเขือเทศนั้นช่วยในการถนอมผิวของเราและวิธีการก็คือการใช้มะเขือเทศนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด โดยนอกจากมะเขือเทศจะช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้าของเราแล้วยังช่วยในการลดสิวผดบนหน้าของเราอีกด้วย
อย่างต่อมาเลยก็คือไข่
การใช้ไข่ขาวซึ่งเราอาจจะซื้อไข่เป็ดหรือไข่ไก่ก็ได้นำไข่แดงแยกออกแล้วใช้เฉพาะไข่ขาวนำมาพอกทิ้งไว้บนใบหน้าประมาณ 10-15 นาทีโดยไข่ขาวนั้นจะช่วยขับสารพิษที่ตกค้างบนใบหน้าของเราให้หลุดออกมาจากใบหน้าของเรา โดยการใช้ไข่ขาวนั้นในช่วงวันแรกสิวอาจจะเห่อขึ้นมาแต่ลองทนทำซัก 2-3 วันอาการสิวก็จะดีขึ้นและสิวผดก็จะลดลง แต่ถ้าใบหน้าของเรานั้นดูแล้วเกิดเป็นอาการแพ้มากกว่าก็ควรหยุดและพบแพทย์ทันที
ไม่ยากเลยใช่ไหมกับการดูแลรักษาสิวผดซึ่งการมีใบหน้าที่สวยนั้นและดูเรียบเนียนก็จะถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งบนร่างกายของเราที่จะดึงดูดคุณผู้ชาย ทำให้เราน่าเย็ดมากขึ้นไปอีกเพราะฉะนั้นผู้หญิงอย่างเราควรที่จะไม่หยุดสวยนะคะ